Quy định về nhập học tại Australia

Để sử dụng hiệu quả nhất thời gian học ở Australia, sinh viên phải đáp ứng một số quy định nhập học. Các quy định về trình độ giáo dục và trình độ sử dụng tiếng Anh sẽ giúp bạn học tập thành công. Các quy định khác đảm bảo bạn được bảo hiểm y tế quan trọng, bạn có thể tìm hiểu cách thức đáp ứng các quy định này khi bạn ở Australia.

Yêu cầu về trình độ tiếng Anh

Các khoá học ở Australia đều bằng tiếng Anh. Trong một số trường hợp, bạn có thể cần cung cấp kết quả kiểm tra trình độ tiếng Anh. Chúng tôi yêu cầu bạn nộp chứng chỉ năng lực tiếng Anh để đảm bảo bạn hiểu được nội dung khoá học.

Các trường có thể đưa ra yêu cầu về mức độ thành thạo tiếng Anh khác nhau khi bạn nộp đơn đăng ký. Hãy nghiên cứu các yêu cầu về trình độ tiếng Anh trong phần thị thực học tập và đào tạo để biết thêm chi tiết và kiểm tra thông tin trên trang web của trường.

Yêu cầu về trình độ học vấn

Yêu cầu về trình độ học vấn (bao gồm chứng chỉ về khả năng sử dụng tiếng Anh) khác nhau tuỳ theo cấp học mà bạn muốn tham gia. Các trường có thể đưa ra các quy định nhập học khác nhau, vì vậy hãy nghiên cứu kỹ các thông tin khoá học trên trang web của trường và liên lạc với trường nếu bạn cần hướng dẫn/giải thích hoặc hỗ trợ.

Dưới đây là một số hướng dẫn chung về các yêu cầu nhập học cho các cấp học khác nhau:

  • Khoá học tiếng Anh: Các trường có các yêu cầu trước nhập học khác nhau, và tuỳ theo mức thành thạo tiếng Anh mà khoá học đòi hỏi.
  • Phổ thông: Các trường ở các bang và lãnh thổ khác nhau đưa ra yêu cầu trước nhập học khác nhau. Trình độ học vấn và năng lực học viên được các trường cân nhắc trong quá trình xét đơn đăng ký.
  • Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) Hầu hết các cơ sở GDNN đều không tổ chức thi tuyển đầu vào. Tuy nhiên một số khoá học có thể yêu cầu bạn đã tham gia học một số môn cụ thể hoặc có kinh nghiệm làm việc.
  • Đại học: Bạn cần có Chứng chỉ tốt nghiệp trung học phổ thông của Australia hoặc chứng chỉ tương đương của nước khác. Một số chương trình đại học cũng có thể yêu cầu sinh viên đã học một số môn nhất định.
  • Sau đại học: Bạn phải có ít nhất một Bằng cử nhân đại học. Trường cũng có thể sẽ xem xét năng lực nghiên cứu hoặc kinh nghiệm làm việc liên quan của bạn.
  • Mách nhỏ: Để đáp ứng được các yêu cầu về tốt nghiệp phổ thông Australia, bạn nên cân nhắc theo học khoá dự bị đại học. Được coi là khoá trung gian giữa hai cấp học, các khoá học này giúp bạn đáp ứng các yêu cầu trước nhập học. Khoá dự bị đại học thường kéo dài một năm và mở ở các trường đại học.

Yêu cầu về thị thực

Thị thực tùy thuộc vào khóa học của bạn. Dưới đây là một số yêu cầu phổ biến:

  • Nhận được Thư xác nhận ghi danh (bản điện tử – eCOE).
  • Đáp ứng yêu cầu Nhập cảnh đúng mục đích.
  • Chứng minh bạn có đủ tài chính để trang trải chi phí vé máy bay, chi phí học tập và sinh hoạt.
  • Chứng minh khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh.
  • Đáp ứng các yêu cầu về sức khoẻ và nhân thân.
  • Cung cấp bằng chứng về Bảo hiểm y tế dành cho sinh viên nước ngoài (xem dưới đây).

Hãy nghiên cứu các phương án thị thực phục vụ việc học tập của bạn ở Australia.

Bảo hiểm y tế dành cho sinh viên nước ngoài

Australia có hệ thống bảo hiểm y tế đặc biệt dành cho sinh viên nước ngoài gọi là Bảo hiểm y tế dành cho sinh viên nước ngoài. Bảo hiểm này giúp bạn chi trả các dịch vụ y tế hoặc chi phí nằm viện có thể phát sinh khi bạn theo học ở Australia. Ngoài ra, bảo hiểm này cũng giúp thanh toán hầu hết chi phí toa thuốc và cứu thương trong trường hợp cấp cứu.

Bạn sẽ cần mua Bảo hiểm y tế này cho bản thân và bất kỳ thành viên nào đi cùng bạn trước khi đến Australia. Bảo hiểm Y tế này phải theo toàn bộ thời gian hiệu lực thị thực sinh viên của bạn. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về Bảo hiểm y tế dành cho sinh viên nước ngoài, bao gồm nơi bán tại trang web PrivateHealth.gov.au.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *