Giải thưởng Alumni Awards 2021–22

Giải thưởng tôn vinh thành tựu của các cựu du học sinh Anh tại Việt Nam

Khi những cá nhân nổi bật có được trải nghiệm học tập và đào tạo tại Vương quốc Anh, ảnh hưởng từ những thành tựu ấy có thể in dấu cả một đời người. Giải thưởng Alumni Awards vinh danh những thành tựu của cựu sinh viên đại học tại Anh trong lĩnh vực chuyên môn của họ, và ảnh hưởng từ trải nghiệm giáo dục Anh lên những thành tựu ấy.

Hội đồng Anh phát động chương trình Study UK Alumni Awards năm thứ tám ở phạm vi quốc tế nhằm vinh danh những thành tích xuất sắc của các cựu du học sinh Vương quốc Anh trên khắp thế giới.

Chương trình dành cho tất cả các cựu sinh viên quốc tế hiện đang sinh sống ngoài Vương quốc Anh. Những người lọt vào vòng chung kết và đoạt giải là những nhà lãnh đạo trong lĩnh vực mà họ đang hoạt động. Họ là những người đã sử dụng kiến thức và trải nghiệm có được khi học tập tại Vương quốc Anh để có những đóng góp tích cực cho cộng đồng, cho lĩnh vực nghề nghiệp và quốc gia của mình. Giải thưởng Study UK Alumni Awards có mục đích tôn vinh và là minh chứng rõ nét cho giá trị của nền giáo dục đại học Vương quốc Anh, đồng thời nâng cao hình ảnh quốc tế cho các cựu sinh viên Vương quốc Anh và các trường đại học họ từng theo học.

Giải thưởng này dành cho các cựu sinh viên hiện đang cư trú ở bất kỳ quốc gia nào bên ngoài Vương quốc Anh, những người đã từng học tập tối thiểu một học kì tại một trường đại học được công nhận tại Vương quốc Anh hoặc những người đã được cấp bằng bậc đại học hoặc cao hơn của Vương quốc Anh trong vòng 15 năm qua, thông qua chương trình liên kết giáo dục giữa một trường Vương quốc Anh và một cơ sở giáo dục ở nước ngoài.

Giải thưởng năm nay có bốn hạng mục:

  • Giải Khoa học và Bền vững: Vinh danh những cựu du học sinh Anh đã nỗ lực chứng tỏ bản thân qua sự nghiệp và thành tựu trong lĩnh vực khoa học và bền vững, có khả năng thể hiện tầm ảnh hưởng và quy mô của những thành tựu kể trên trong lĩnh vực của mình, và hơn thế nữa. Các lĩnh vực trong hạng mục bao gồm (nhưng không giới hạn): Biến đổi khí hậu, năng lược sạch, y học, các thành phố và cộng đồng bền vững, kỹ thuật, công nghiệp và xây dựng.  
  • Giải Văn hoá và Sáng tạo: Vinh danh những cựu du học sinh Anh làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật và văn hoá, thể hiện tài năng, tầm ảnh hưởng và khả năng sáng tạo. Các lĩnh vực trong hạng mục bao gồm (nhưng không giới hạn): Nghệ thuật, thiết kế, truyền thông, video, TV, âm nhạc, bloggers, vloggers, Youtubers và các lĩnh vực nhân văn khác.
  • Giải Tác động Xã hội: Vinh danh những cựu du học sinh Anh đã có quyết tâm và đóng góp vượt bậc trong việc tạo ra những thay đổi tích cực trong xã hội, và cải thiện cuộc sống của những người xung quanh. Các lĩnh vực trong hạng mục bao gồm (nhưng không giới hạn): Giảm bất bình đẳng, đói nghèo. Giáo dục và nâng cao kỹ năng. Hoà bình và công lý.
  • Giải Kinh doanh và Đổi mới: Vinh danh những cựu du học sinh Anh đã nỗ lực kiến tạo hoặc đóng góp cho những cải tiến, hay những ý tưởng và giải pháp đầy sáng tạo, và/hoặc những ý tưởng kinh doanh có tiềm năng phát triển mạnh mẽ. Các lĩnh vực trong hạng mục bao gồm (nhưng không giới hạn): Khởi nghiệp, kinh doanh và công nghệ.

Giải thưởng là cơ hội để các ứng viên:

  • Xây dựng hình ảnh cá nhân và nâng tầm ảnh hưởng của các dự án của mình ở phạm vi trong nước, khu vực và quốc tế
  • Xây dựng các mạng lưới và kết nối trong lĩnh vực chuyên môn
  • Chia sẻ những kinh nghiệm và thành tựu mình có được từ những kiến thức và trải nghiệm từ nền giáo dục Vương quốc Anh

Các mốc thời gian

Ngày 1 Tháng 9 năm 2021 Mở đơn đăng ký
Ngày 29 Tháng 10 2021 Đóng đơn đăng ký vào 16.00 (Giờ UK)
Tháng 10 – tháng 11 2021 Chọn lựa các ứng viên
Tháng 12 năm 2021 – Tháng 1 năm 2022 Công bố các ứng viên lọt vào vòng chung kết quốc gia và giành giải thưởng
Ngày 18 Tháng 3 năm 2022 Chương trình vinh danh và lễ giao giải thưởng quy mô quốc gia
Tháng 4 – tháng 8 năm 2022 Công bố và vinh danh các ứng viên lọt vào vòng chung kết quy mô toàn cầu
Tháng 9 2022 Công bố và vinh danh các ứng viên giành Giải thưởng Global Alumni Awards chung cuộc quy mô toàn cầu

Gặp gỡ quán quân và ứng viên đề cử thuộc các hạng mục của Giải thưởng Study UK Alumni Awards 2021-22 tại Việt Nam

Vượt qua nhiều hồ sơ ứng tuyển, Hội đồng Giám khảo đã chọn ra được ba quán quân của ba hạng mục giải thưởng từ danh sách chín ứng viên lọt vào vòng chung kết nhờ những câu chuyện truyền cảm hứng và đầy tính tác động. Cùng tìm hiểu họ là ai và điều gì đã làm cho những câu chuyện của họ trở nên độc đáo.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *