Con đường phổ biến vào cao đẳng và đại học ở Canada

Có nhiều cách khác nhau để có được một nền giáo dục sau trung học ở Canada. Tìm con đường phù hợp nhất với nhu cầu và mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Cho dù bạn chọn con đường nào, bạn sẽ tìm thấy nhiều cơ hội ở Canada.

Cơ hội học tập sau trung học

Để theo học tại một trường cao đẳng hoặc đại học ở Canada, bạn cần có bằng tốt nghiệp trung học . Bạn cũng có thể đạt trình độ tương đương với trường trung học phổ thông bằng cách tham gia các bài kiểm tra Phát triển Giáo dục Tổng quát (GED).

Cái gì tiếp theo? Quyết định con đường bạn sẽ đi cho sự nghiệp tương lai của bạn. Du học Canada rất linh hoạt. Thông thường, bạn sẽ có thể dễ dàng chuyển đổi giữa các loại hình và trình độ học vấn tại Canada.

Trường đại học

Canada dẫn đầu về nghiên cứu quốc tế và có một số trường đại học hàng đầu trên thế giới. Bạn có thể tìm thấy các loại bằng cấp khác nhau tại các trường đại học ở Canada.

Tùy thuộc vào mức độ bạn muốn học, bạn sẽ cần phải hoàn thành các cấp học nhất định:

  • Đối với bằng Cử nhân (3-4 năm): bằng tốt nghiệp trung học
  • Đối với bậc Thạc sĩ (1-2 năm): Cử nhân
  • Đối với nghiên cứu tiến sĩ hoặc nghiên cứu tiến sĩ (3-5 năm): Bằng cử nhân và thạc sĩ
  • Đối với Chứng chỉ (1-2 năm): bằng tốt nghiệp trung học + các yêu cầu khác tùy theo chương trình
  • Đối với bằng Chuyên nghiệp (3-4 năm): bằng tốt nghiệp trung học + các yêu cầu khác tùy theo chương trình

Tìm trường cao đẳng & đại học

Chuyển tiếp giữa học cao đẳng và đại học ở Canada

Lựa chọn giữa cao đẳng và đại học phụ thuộc vào sở thích và mục tiêu của bạn. Một số người thậm chí chọn tham dự cả hai! Các trường cao đẳng và đại học Canada cung cấp sự linh hoạt. Nếu bạn học tại một trường và muốn chuyển sang trường khác, bạn thường có thể nhận được tín chỉ học tập cho các khóa học bạn đã hoàn thành.

Trường cao đẳng

Cân nhắc việc học đại học nếu bạn đang tìm kiếm chương trình đào tạo thực tế có thể trực tiếp dẫn đến việc làm. Các trường cao đẳng cũng cung cấp các cơ hội thú vị trong nghiên cứu ứng dụng. Bạn có thể tìm thấy các loại bằng cấp khác nhau tại các trường cao đẳng ở Canada.

Tùy thuộc vào mức độ bạn muốn học, bạn sẽ cần phải hoàn thành các cấp học nhất định:

  • Văn bằng (2 đến 3 năm): bằng tốt nghiệp trung học
  • Chứng chỉ (1 đến 2 năm): trung học phổ thông + các yêu cầu khác tùy theo chương trình
  • Bằng cấp chuyên nghiệp (3 năm): trung học + các yêu cầu khác tùy theo chương trình
  • Bằng cử nhân ứng dụng (3-4 năm): trung học phổ thông + các yêu cầu khác tùy theo chương trình

Các trường cao đẳng ở Canada có thể được gọi là:

  • Cao đẳng nghệ thuật và công nghệ ứng dụng
  • Trường Cao đẳng cộng đồng
  • viện công nghệ   
  • đại học bách khoa

Tìm trường cao đẳng & đại học

CÉGEP ở Quebec

Ở Quebec, có các trường đại học tổng hợp và chuyên nghiệp, được gọi là CÉGEP. Các khóa học CÉGEP chuẩn bị cho bạn bước vào thị trường việc làm hoặc tiếp tục học đại học. Tìm hiểu thêm về CÉGEP là gì từ les CÉGEPS du Québec.

trường ngôn ngữ

Nhiều sinh viên chọn nâng cao kỹ năng ngôn ngữ trước khi nộp đơn vào cao đẳng hoặc đại học ở Canada. Bạn có thể học bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp tại một trong những trường ngôn ngữ xuất sắc của Canada . Kỹ năng ngôn ngữ tốt có thể giúp bạn tiếp tục học tập hoặc cạnh tranh trong thị trường lao động quốc tế.

Chuyển tín chỉ sang trường cao đẳng hoặc đại học Canada

Bạn muốn chuyển các khoản tín dụng của bạn từ tổ chức nhà của bạn sang Canada? Nếu bạn vẫn đang ở quê nhà, hãy hỏi trường hiện tại của bạn xem họ có thỏa thuận công nhận tín chỉ với các trường ở Canada hay không. Văn phòng nghiên cứu quốc tế tại trường của bạn sẽ có thể giúp bạn.

Tiếp theo, hãy hỏi trường cao đẳng hoặc đại học Canada mà bạn muốn theo học xem họ có cho phép bạn chuyển một số hoặc tất cả các tín chỉ của mình hay không. Họ có thể sẽ yêu cầu một bản sao bảng điểm học tập của bạn.

Khi bạn ở Canada, thông thường bạn cũng có thể chuyển các khoản tín dụng Canada của mình từ tổ chức này sang tổ chức khác. Một số chương trình giới hạn số tín chỉ có thể được chuyển. Liên hệ với trường cao đẳng hoặc đại học mà bạn quan tâm để tìm hiểu thêm về việc chuyển tín chỉ của bạn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *