Chi phí học tập cho sinh viên quốc tế tại Canada

Tìm hiểu về học phí cho cấp học của bạn. Học phí sau trung học của Canada nhìn chung thấp hơn so với các trường cao đẳng và đại học ở Úc, Anh và Mỹ ( QS Top Universities, 2022 ).

Tất cả các chi phí đều bằng đô la Canada. Tìm tỷ giá hối đoái với công cụ chuyển đổi tiền tệ từ Ngân hàng Canada.

Học phí tiểu học và trung học cơ sở

Du học sinh phải đóng học phí hàng năm tại các trường tiểu học và trung học ở Canada. Có nhiều loại phí khác nhau ở các loại trường khác nhau. Ví dụ:

  • Các trường công lập có thể dao động từ $9,500 đến $17,000 mỗi năm
  • Các trường tư thục hoặc độc lập có thể dao động từ $15,000 đến $30,000 mỗi năm
  • Các trường nội trú tư thục hoặc độc lập có thể dao động từ $63,000 đến $83,000 mỗi năm

Các trường cũng có thể tính phí nhỏ cho các hoạt động, chẳng hạn như:

  • những đội thể thao
  • câu lạc bộ
  • các chuyến đi thực địa

Hầu hết học sinh tự mang bữa trưa đến trường. Một số trường cung cấp căng tin hoặc các chương trình bữa trưa nóng nơi học sinh có thể mua một bữa ăn.

Để biết thêm thông tin chi tiết về việc học tập tại tỉnh bang của Canada mà bạn quan tâm, vui lòng truy cập:

chi phí trường ngôn ngữ

Các khóa học ngôn ngữ thường dựa trên một số tuần nhất định. Chi phí học phí khác nhau tùy theo từng trường. Thông thường, học phí có thể dao động từ $340 đến $425 mỗi tuần.

Tìm một chương trình ngôn ngữ từ Languages ​​Canada.

Chi phí học đại học và dạy nghề

Học phí của các trường cao đẳng và dạy nghề khác nhau tùy thuộc vào chương trình và trường bạn chọn. Các chương trình đại học khác nhau về độ dài. Một số chương trình có thể chỉ mất vài tháng hoặc một số chương trình khác kéo dài vài năm. Thông thường, học phí có thể dao động từ khoảng $7,000 đến $22,000 mỗi năm.

Nhiều chương trình đại học cũng bao gồm sắp xếp công việc hoặc học nghề, vì vậy bạn có thể kiếm được thu nhập trong khi học.

Trung bình, chi phí sinh hoạt vào khoảng $15,000 mỗi năm cho sinh viên đại học ( Đại học Canada, 2019 ).

Tìm một chương trình đại học và tính toán chi phí:

Tìm kiếm các trường cao đẳng và đại học

Học phí ở Québec

Ở Quebec, học phí thường vào khoảng $6,000 một năm. Bạn có thể tìm kiếm chi phí giáo dục theo quốc gia từ les CÉGEPS du Québec.

Bắt đầu từ năm 2023, một số sinh viên quốc tế ở Quebec có thể đủ điều kiện nhận học phí thấp hơn. Sinh viên đủ điều kiện tham gia chương trình sẽ trả học phí hàng năm giống như sinh viên từ Quebec. Tìm thêm thông tin về việc miễn lệ phí bổ sung từ chính phủ Quebec.

Chi phí đại học

Học phí của các trường đại học khác nhau tùy thuộc vào chương trình và trường bạn chọn. Trung bình ở Canada, học phí đại học khoảng:

Trung bình, chi phí sinh hoạt vào khoảng 15.000 mỗi năm cho sinh viên đại học ( Đại học Canada, 2019 ).

Tìm một chương trình và tính toán chi phí:

Tìm kiếm các trường cao đẳng và đại học

Học phí ở Québec

Bắt đầu từ năm 2023, một số sinh viên quốc tế ở Quebec có thể đủ điều kiện nhận học phí đại học thấp hơn. Sinh viên đủ điều kiện tham gia chương trình sẽ trả học phí hàng năm giống như sinh viên từ Quebec. Tìm thêm thông tin về việc miễn lệ phí bổ sung từ chính phủ Quebec.

Học bổng du học Canada

Bạn có thể đủ điều kiện nhận học bổng, học bổng hoặc trợ cấp để học tập tại Canada. Chính phủ Canada, các tỉnh và vùng lãnh thổ của chúng tôi và nhiều tổ chức giáo dục cung cấp tài trợ cho sinh viên quốc tế.

Nhiều trường cao đẳng và đại học cũng cung cấp học bổng. Để biết thêm thông tin, xin vui lòng liên hệ trực tiếp với tổ chức của bạn.

Tìm kiếm học bổng

Giảm giá cho sinh viên

Nhiều hãng hàng không, công ty xe buýt và xe lửa ở Canada giảm giá cho sinh viên. Tìm hiểu về thẻ sinh viên quốc tế từ Liên đoàn Sinh viên Canada.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *